แนะนำวัดสายญาณพญานาคที่ว่ากันว่าขออะไรได้อย่างนั้น

แนะนำวัดสายญาณพญานาคที่ว่ากันว่าขออะไรได้อย่างนั้น

ในบรรดาที่เที่ยวต่างๆที่ได้เคยไปนั้น  ส่วนใหญ่ก็จะไปตามน้ำตก ภูเขา หรือที่ท่องเที่ยวต่างๆ แต่ไม่ค่อยได้สนใจไปทำบุญกันสักเท่าไหร่  วันนี้เราจะมาชวนทุกคนไปทำบุญแล้วก็เอาอกเอาใจสายมูทั้งหลาย

ด้วยการแนะนำสถานที่ทำบุญและเป็นที่ท่องเที่ยวไปในตัว  รวมถึงการได้ไปสักการะองค์พญานาคด้วยค่ะ  ใครที่เป็นสายญาณพญานาคหรือผู้ที่มีความเชื่อเรื่องพญานาคและเคารพบูชาองค์พญานาคแนะนำว่าต้องไป  จะมีที่ไหนบ้างไปดูกันเลย

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งองค์พญานาค ที่สายมูต้องมา

พูดถึงเรื่องสายมูไม่เชื่ออย่าลบหลู่  คนสมัยใหม่ส่วนใหญ่มักจะไม่เชื่อเรื่องพวกนี้และมีคำพูดในเชิงท้าทายออกมาให้เราได้ยินกันอยู่บ่อยครั้ง  แต่สำหรับตัวผู้เขียนเองเชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์เชื่อว่ามีอยู่ทุกที่  อยู่ที่ว่าเราจะมองอย่างไร 

ป่าคำชะโนด  อำเภอบ้านดุง  จังหวัดอุดรธานี

 ถ้าพูดถึงสายญาณพญานาค สายมูเตลู ต้องเคยไปที่นี่แน่นอนค่ะ  เพราะว่ากันว่าที่นี่ขออะไรได้อย่างนั้นเป็นแหล่งรวมศรัทธาความเลื่อมใสต่างๆจากทั่วทุกสารทิศที่เกี่ยวกับองค์ปู่พญานาคและเป็นที่ที่คนคอหวยมาขอเลขเด็ดกันเป็นประจำ 

มื่อเดินเข้าไปด้านในจะพบบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์  ซึ่งว่ากันว่าใครที่ป่วยแล้วกราบไหว้ขอให้หายก็จะหาย  โดยใช้น้ำในบ่อดื่มกินหรือปะพรมศีรษะและตามร่างกายจะช่วยให้โรคภัยนั้นหายได้และมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง  ใครที่ยังไม่เคยมาให้ได้นะคะ

วัดป่าคลอง 11   อำเภอหนองเสือ  จังหวัดปทุมธานี

ว่ากันว่าที่นี่คือคำชะโนดแห่งที่ 2 อยู่ใกล้ๆกรุงเทพฯนี่เองค่ะ  เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเศษๆค่ะ  เป็นวัดที่ศักดิ์สิทธิ์มากๆอีกแห่งหนึ่งในประเทศไทย  เชื่อว่ามีพญานาคที่คอยปกปักรักษาอยู่  ณ  โบสถ์ไม้กลางสระ 

สันนิษฐานว่าโบสถ์แห่งนี้ถูกสร้างมาเป็นเวลาสิบปีกว่าแล้วค่ะ  มีผู้คนจากทั่วทุกสารทิศนิยมแห่มาขอพร  ขอโชคลาภ และเลขเด็ด  รวมถึงมีการมาบนบานศาลกล่าวแล้วก็กลับมาแก้บน   ว่ากันว่าที่นี่ขออะไรไม่เคยพลาด  ที่วัดแห่งนี้มีองค์พญานาคใหญ่อลังการมาก  บางองค์มี 3 เศียร , 5 เศียร , 7 เศียร  ซึ่งว่ากันว่าเป็นฝีมือการปั้นของครูช่างล้านนาค่ะ

วัดแก้วจักรพรรดิสิริสุทธาวาส  อำเภอภูเวียง  จังหวัดขอนแก่น

ปิดท้ายกันที่วัดสำหรับคนศรัทธาพญานาควัดสุดท้ายนะคะ  ที่นี่มีองค์พญานาคสีขาวที่มีขนาดใหญ่และสง่างามเป็นอย่างมากค่ะ  มีศาลาปฏิบัติธรรมประดับด้วยแก้วทั้งหลัง  มีพระพุทธรูปปางเปิดโลกขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย  มีถ้ำพญานาค   รวมถึงมีรูปหล่อองค์พญานาคให้สักการะอยู่หลายจุด  

ซึ่งก็เป็นที่ล่ำลือกันว่า  วัดนี้คนนิยมมาขอพรกราบไหว้บูชาพระและมาทำบุญค่ะ  ที่นี่ส่วนใหญ่ผู้คนมาขอพรแล้วก็จะได้ดังหวังกันแทบทุกคน  ใครว่างๆก็แวะมาได้นะคะ

เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับสถานที่ขอพรองค์พญานาค  สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่คู่คนไทยมาตั้งแต่สมัยโบราณ  สำหรับสายบูชาพญานาคหรือสายญาณพญานาคหวังว่าจะถูกอกถูกใจทุกๆท่านนะคะ  การเข้าวัดฟังธรรมก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เราชาวพุทธพึงกระทำ  การปฏิบัติตนให้อยู่ในศีล  สิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็ย่อมจะคุ้มครองคนดีด้วยเช่นกัน  ไปวัดแล้วก็อย่าลืมกราบไหว้บูชาพระเพื่อให้ชีวิตร่มเย็นเป็นสุข เสริมความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิตนะคะ

#maharuoy #วัดสายญาณพญานาค #ป่าคำชะโนด #วัดแก้วจักรพรรดิสิริสุทธาวาส #วัดป่าคลอง 11

ขอขอบคุณภาพจาก

  • 2.bp.blogspot.com
  • f.ptcdn.info
  • th.readme.me
  • www.kaentong.com
  • www.sanook.com
  • www.tourwatthai.com
Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit