แนะนำ 8 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในวัดสมานรัตนาราม มาที่นี่ ขอพรได้จบทุกองค์

แนะนำ 8 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในวัดสมานรัตนาราม มาที่นี่ ขอพรได้จบทุกองค์

จังหวัด ฉะเชิงเทรา นอกจากจะมีสถานที่ไหว้พระขอพรที่โด่งดังที่สุดอย่าง วัดหลวงพ่อโสธร หรือ วัดโสธรวรารามวรวิหาร แล้วนั้น ก็ยังมีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์อีกที่หนึ่งก็คือ วัดสมานรัตนาราม ในจังหวัดเดียวกัน

ซึ่งแน่นอนว่าที่นี่ เป็นสถานที่สักดิ์สิทธิ์ที่รวบรวมองค์ประดิษฐานมากมายถึง 8 แห่ง ซึ่งแน่นอนว่าที่นี่จึงกลายเป็นอีกสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่ประชาชนหลั่งไหลกันมาขอพร รวมทั้งมีหลายๆคนบนบาน จนสำเร็จอีกด้วย

8 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในวัดสมานรัตนาราม

การกราบไหว้บูชาหรือ ขอพร นั้น ในวัดสมานรัตนาราม มีองค์ประดิษฐานให้กับนักท่องเที่ยวได้มากราบไหว้บูชา รวมทั้งถ่ายรูปด้วย นอกจากเรื่องการมาไหว้ขอพรแล้วนั้น ยังถือได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ผู้คนจำนวนมากหลั่งไหลกันเข้ามาทั้งหน้าใหม่ หน้าเก่า สำหรับทั้ง 8 องค์ประดิษฐาน จะมีอะไรบ้าง? ไปดูกันเลย

1.พระพิฆเนศปางปาฏิหาริย์ 108 กร ใครที่ได้ไหว้ขอพร พระพิฆเนศปางปาฏิหาริย์ 108 กร ความสำเร็จจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว

2.พระราหู ตามความเชื่อนั้น พระราหูจะทำให้เกิดโชคลาภ ความสำเร็จ ถ้าได้บูชา อีกทั้งใครที่เข้าสู่ปีชงก็แก้ด้วยการบูชาพระราหู

3.พระอินทร์ทรงช้างเอราวัน

4.พระโพธิสัตว์กวนอิม ปางประทานบุตร สาวกของเจ้าแม่กวนอิม ได้มาไหว้ขอพรแล้วสมปรารถนา

5.ท้าวมหาพรหม ใครที่ได้ไหว้ขอพร ให้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานจะสำเร็จบรรลุผล

6.หลวงพ่อโต ว่ากันว่าเป็นพระพุทธรูปที่ศักดิ์สิทธิ์

7.ดอกบัวกลางน้ำ เป็นที่ประดิษฐานของ พระบรมสารีริกธาตุ

8.พระพิฆเนศ ปางนอนเสวยสุข เรียกได้ว่าเป็นเทพเจ้าแห่งความสำเร็จ ความรัก ความรู้ 

เป็นที่รู้กันว่าในวัดสมานรัตนาราม ยังมีอีก 32 ปางของ พระพิฆเนศ ให้ได้ชมกันอีกด้วย ความหมายของ พระพิฆเนศ ปางนอนเสวยสุขนอกจากเรื่องความใหญ่ขององค์ประดิษฐาน พระพิฆเนศ ปางนอนเสวยสุข มีความสูงถึง 16 เมตร กว้าง 14 เมตร เรียกได้ว่าเป็นวิจิตรที่งดงาม ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย ส่วนความหมายของ ปางนอนเสวยสุขนั้น

ก็คือ เป็นปางที่ประทานความมีกินมีใช้ อยู่อย่างแสนสบาย อิ่มหนำสำราญ เงินทองไม่ขาดมือ ไม่มีเรื่องกลุ้มใจให้วุ่นวาย ไร้ความมัวหมอง เป็นจุดเด่นสำหรับ คนชอบเครื่องรางของขลัง กับ ภายในวัดก็ยังมีให้เช่า พระพิฆเนศให้คุณได้กลับบ้านไปบูชาด้วย

จุดไฮท์ไลท์ของที่นี่เลนก็คือ การได้กระซิบข้างหูหนูของ “หนูมุสิกะ” ซึ่งเป็นหนูต้นห้องของ พระพิฆเนศ เพื่อฝากขำขอพร วิธีการขอพรง่ายๆเลยก็คือ ยืนด้านหลังเอาปากพูดรงหู เอามือปิดหูของหนูอีกข้างไว้ เพราะเชื่อกันว่า หนูมุสิกะ จะนำข้อความทั้งหมดไปบอกให้ พระพิฆเนศ ทราบ แล้ว คำขอจะเห็นผล จากรีวิวก็เห็นผลมาหลายรายแล้วด้วยนะ ถ้าใครได้ไปเที่ยว วัดสมานรัตนาราม ล่ะก็ อย่าลืมทำตามด้วยนะ

#maharuoy #8 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ #วัดสมานรัตนาราม #ฉะเชิงเทรา

ขอขอบคุณภาพจาก

  • cms.dmpcdn.com
  • www.paiduaykan.com
  • www.bloggang.com
  • i0.wp.com
  • f.ptcdn.info
  • cms.dmpcdn.com
  • 1.bp.blogspot.com
  • M-THAI
Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit