ต้นไม้มงคล ปลูกแล้วดี ที่สายมูเตลูควรมีประดับบ้าน

ต้นไม้มงคล ปลูกแล้วดี ที่สายมูเตลูควรมีประดับบ้าน

การปลูกต้นไม้นอกจากจะช่วยให้ร่มรื่น ให้ความสบายตาภายในบริเวณบ้านกันแล้ว การเลือกชนิดและสายพันธุ์ของต้นไม้ที่ปลูกยังเชื่อว่าจะนำโชคลาภและความโชคดีมาสู่สมาชิกในบ้านได้อีกด้วย

สายมูเตลูไม่ควรพลาดที่จะหาประดับบ้านเสริมดวงเสริมลาภ ว่าแต่ต้นไหนบ้างนะที่ปลูกแล้วความรวย ความเฮงจะพุ่งเข้ามา บทความนี้ได้ทำการรวบรวมไว้ให้แล้ว อย่ารอช้า ไปดูกันเลย

ไผ่กวนอิม

เป็นไม้ประดับประเภทพุ่ม มีขนาดกะทัดรัด ดูแลง่ายสามารถอยู่ที่ร่มไม่มีแสงแดดได้ เหมาะแก่การนำมาประดับเพิ่มความสวยงามภายในบ้าน ต้นไผ่กวนอิมยังเชื่อว่าถ้ามีในบ้านแล้วจะช่วยเสริมฮวงจุ้ยให้กับบ้านด้วย

การจัดวางแต่ละที่ก็จะช่วยเสริมในเรื่องที่ต่างกัน เช่น  นำมาปลูกประดับไว้ในห้องนั่งเล่น จะช่วยเสริมเรื่องสุขภาพ ประดับบนโต๊ะอาหารจะช่วยเสริมเรื่องความอุดมสมบูรณ์ สมาชิกในบ้านอยู่ดีกินดี ปลูกไว้ในห้องทำงาน เสริมความร่ำรวย ดูดเงินดูดทองเข้ามาในบ้าน

พลูด่าง

เป็นพืชไม้ดอกชนิดหนึ่งในวงศ์  Araceae. ใบมีลักษณะเป็นรูปหัวใจ มีสีเขียวเข้มสลับเหลืองอ่อนเกิดเป็นลวดลายที่สวยงาม นิยมปลูกเพื่อประดับตกแต่งภายในบ้าน สามารถช่วยฟอกอากาศและขจัดสารพิษได้อย่างดี

พลูด่างนั้นเป็นต้นไม้ที่เลี้ยงง่าย ชอบแดดรำไร ขยายพันธุ์โดยการปักชำ แต่สำหรับสายมูเตลูนั้น ต้นไม้ชนิดนี้เชื่อกันว่าจะนำโชคลาภเงินทองและความร่ำรวยมาให้แก่คนในบ้าน

ต้นโกสน

ชื่อต้นโกสนที่พ้องกับคำว่า กุศล ที่แปลว่าการสร้างบุญ จึงเชื่อว่าถ้าปลูกต้นนี้ในบริเวณบ้านแล้ว จะช่วยให้อยู่เย็นเป็นสุข ด้วยใบที่มีสีสันสวยสดงดงาม เชื่อว่าช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลให้แก่บ้านที่อาศัยอยู่

ต้นว่านเสน่ห์จันทร์

สายมูเตลูเชื่อกันว่าต้นว่านเสน่ห์จันทร์นี้จะช่วยให้ค้าขายร่ำรวย เด่นด้านเมตตามหานิยม และช่วยเสริมโชคลาภได้ดี ต้นไม้ชนิดนี้มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ชอบแดดรำไร ในโบราณจะใช้ต้นว่านนี้เป็นส่วนประกอบผสมในการสร้างเนื้อผงที่เสริมพระพุทธคุณอีกด้วย

ต้นกวักมรกต

เป็นพันธุ์ไม้ที่ถึกทนดีอีกชนิดหนึ่ง ไม่มีน้ำ ไม่มีแสงแดดก็ยังสามารถดำรงอยู่ได้  มีลักษณะลำต้นเรียว ใบเล็ก เป็นต้นไม้ที่มีคุณสมบัติช่วยฟอกอากาศได้ และยังถูกจัดอยู่ในกลุ่มไม้มงคลของสายมูเตลูอีกด้วย

ที่เชื่อกันว่าจะช่วยกวักเงินกวักทองเข้าบ้าน  นอกจากเป็นพันธุ์ไม้ที่สวยแล้วยังตอบสนองความเชื่อให้คนในบ้านสบายใจได้ดีทีเดียว

#maharuoy #ต้นไม้มงคลปลูกแล้วดี #โชคลาภ #ความโชคดี #ตอบสนองความเชื่อ

ขอขอบคุรภาพจาก

  • th-test-11.slatic.net
  • cf.shopee.co.th
  • www.nanagarden.com
  • home.kapook.com
  • www.thaihometown.com
Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit