เสริมดวงพร้อมเพิ่มความสดชื่น ด้วยดอกไม้มงคลประจำราศีเกิดที่ควรซื้อมาปลูก

เสริมดวงพร้อมเพิ่มความสดชื่น ด้วยดอกไม้มงคลประจำราศีเกิดที่ควรซื้อมาปลูก

ความเชื่อถือว่าเป็นเรื่องคู่กันมายาวนานของคนไทย รวมทั้งการปลูกดอกไม้เพื่อเป็นสิริมงคลไว้ในบ้านก็เป็นที่นิยมมาจนถึงปัจจุบัน ทั้งการเสริมดวงให้กับชีวิต หน้าที่การงาน

รวมถึงการปลูกดอกไม้ประจำราศี วันนี้เรามี ดอกไม้มงคลประจำราศี มาให้ทุกคนเลือกซื้อมาปลูกเพื่อเสริมมงคล มีดอกไม้อะไรกันบ้าง ตามมาดูได้เลย

ดอกเบญจมาศ

เป็นดอกไม้ที่มีความทนทานทั้งยังแฝงไปด้วยความฉลาด มีความเชื่อว่าดอกไม้ชนิดนี้จะช่วยนำพาความโชคดี และความสำเร็จมาสู่ผู้คนในบ้านได้ ซึ่งเป็น ดอกไม้ประจำราศีมังกร คนที่เกิดในราศีนี้มักมีอำนาจวาสนา มีพลังและอิทธิพล เป็นที่เกรงขามของคนทั่วไป

ดอกกล้วยไม้

เป็นดอกไม้ที่สื่อให้เห็นถึงความอ่อนโยน น่าทะนุถนอม มีความเชื่อว่าดอกไม้มงคลประจำราศี ชนิดนี้จะช่วยทำให้พบเจอแต่ความก้าวหน้า ความเจริญรุ่งเรือง ซึ่งเป็น ดอกไม้ประจำราศีกุมภ์ และราศีเมษ คนที่เกิดในราศีนี้มักเป็นคนที่มีอิสระทางความคิดเป็นของตนเอง เป็นผู้นำที่ดี และซื่อตรงสูง

ดอกคาร์เนชั่นสีแดง

เป็นดอกไม้ที่สื่อถึงความเป็นศิลปินที่มีอารมณ์อ่อนไหว เป็นนักคิดและนักเขียนด้วย มีความเชื่อว่าดอกไม้ชนิดนี้จะช่วยเสริมจิตใจให้เข้มแข็งได้เป็นอย่างดี ซึ่งเป็นดอกไม้มงคลประจำราศี กันย์และราศีมีนคนที่เกิดในราศีนี้มักมีอารมณ์อ่อนไหวง่าย โดยเฉพาะในเรื่องความรัก

ดอกลิวลี่

เป็นดอกไม้ที่สื่อถึงความสงบ สันติภาพ มีความเชื่อว่าดอกไม้ชนิดนี้จะช่วยเสริมในด้านชีวิต หน้าที่การงานให้โดดเด่น  ซึ่งเป็น ดอกไม้ประจำราศีพฤษภ และราศีสิงห์ คนที่เกิดในราศีนี้มักเป็นคนที่มีความซื่อตรง มีความซื่อสัตย์ รักความสงบ ชื่นชอบธรรมชาติ และรักการเก็บตัว

ดอกเล็บมือนาง

เป็นดอกไม้ที่มีเรียบง่าย มีความเชื่อว่าดอกไม้ชนิดนี้จะช่วยส่งเสริมให้พบเจอแต่ความสุขในทุกช่วงของชีวิต ซึ่งเป็น ดอกไม้ประจำราศีเมถุน คนที่เกิดราศีนี้มักเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายและเป็นกันเอง  

ดอกบัว

เป็นดอกไม้ที่แสดงออกถึงความสงบ ความสมบูรณ์แบบ และความศรัทธา มีความเชื่อว่าดอกไม้ชนิดนี้จะช่วยเสริมพละกำลัง และช่วยเสริมดวงให้ชีวิตมีความเจริญรุ่งเรืองอีกด้วย ซึ่งเป็น ดอกไม้ประจำราศีราศีกรกฎ คนที่เกิดราศีนี้มักเป็นคนมีจิตใจดี ไม่เคยคิดเบียดเบียนทำร้ายใค

ดอกกุหลาบ

เป็นดอกไม้ที่สื่อถึงความสวยงาม ลึกซึ้ง มีความเชื่อว่าดอกไม้มงคลประจำราศีชนิดนี้จะช่วยส่งเสริมในเรื่องการเป็นที่รัก ซึ่งเป็น ดอกไม้ประจำราศีตุลย์ คนที่เกิดราศีนี้มักมีความคิดที่ละเอียดอ่อน และยังมีความลึกซึ้งแทบทุกเรื่องไม่ว่าจะเป็นเรื่องการงาน หรือเรื่องความรัก

ดอกกระบองเพชร

เป็นดอกไม้ที่สื่อถึงความอดทน การเฝ้ารอเวลา มีเสน่ห์น่าค้นหาตลอดเวลา มีความเชื่อว่าดอกไม้ชนิดนี้จะช่วยส่งเสริมความน่ายำเกรง เป็นที่เคารพของบุคคลอื่น ซึ่งเป็น ดอกไม้ประจำราศีพิจิก คนที่เกิดราศีนี้จะมีความโดดเด่นเรื่องการมีตัวตนที่น่าค้นหา และมีอารมณ์ที่แตกต่างไปจากคนอื่น

ดอกปักษาสวรรค์

เป็นดอกไม้ที่สื่อถึงความรู้สึกสง่างาม ทรงคุณค่า มีความเชื่อว่าดอกไม้ชนิดนี้จะช่วยส่งเสริมมงคลในด้านบารมี ความน่าเชื่อถือ ซึ่งเป็น ดอกไม้ประจำราศีธนู คนที่เกิดราศีนี้ชีวิตจะเต็มไปด้วยความพยายามและทะเยอทะยาน

เมื่อทราบถึง ดอกไม้มงคลประจำราศี ของแต่ละคนกันแล้วก็อย่าลืมหาซื้อดอกไม้ประจำราศีของตัวเองมาเสริมสิริมงคลกันดูนะ นอกจากนี้ยังช่วยทำให้บ้านดูสดชื่น ร่มเย็นด้วยดอกไม้สวยๆ ทำให้บ้านดูมีชีวิตชีวา และนำโชคลาภ สิ่งดีๆ มาให้กับเราได้อีกด้วย

#maharuoy #ดอกไม้มงคล #ประจำราศีเกิด #ส่งเสริมมงคล #ความเจริญรุ่งเรือง

ขอขอบคุณภาพจาก

  • img.kapook.com
  • lh3.googleusercontent.com
  • s.isanook.com
  • v3i.rweb-images.com
  • www.bloggang.com
  • www.pohchae.com
  • arnplern.com
  • home.kapook.com
  • arnplern.com
Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit