สายมูห้ามพลาด!! รวมสถานที่ไหว้ขอพรเรื่องงานในกรุงเทพฯ

สายมูห้ามพลาด!! รวมสถานที่ไหว้ขอพรเรื่องงานในกรุงเทพฯ

ช่วงสถานการณ์โควิดนี้คงมีหลายๆ คนที่ติดขัดปัญหาเรื่องงาน บางคนต้องหยุดงานกะทันหัน บางคนก็ตกงานไปเลย สำหรับใครที่ตกงานและมองหางานใหม่อยู่ในเวลานี้คงร้อนอกร้อนใจพอๆ กับอากาศเมืองไทยในตอนนี้

วันนี้เลยจะนำสถานที่ไหว้ขอพรเรื่องงานมาบอกกล่าวกัน เพื่อเป็นแนวทางให้ไปเสริมดวงแบบปังๆ   ซึ่งเรื่องนี้เป็นความชื่อส่วนบุคคลนะจ๊ะ ถ้าใครไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่ แต่ขอบอกเลยว่าไปครั้งหนึ่งปังกลับมากันทุกคน ..

ที่แรก “ท้าวมหาพรหมเอราวัณ” ตั้งอยู่ที่หน้าโรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ สี่แยกราชประสงค์ ที่นี่โด่งดังมากทั้งคนไทยและชาวต่างชาตินิยมมาไหว้ขอพรกันเป็นอย่างมากไม่ว่าจะผ่านกี่ครั้งก็เห็นผู้คนหน้าศาลเต็มไปหมด

นับว่าเป็นสถานที่ไหว้ขอพรที่ศักสิทธิ์มากโดยเฉพาะเรื่องานเพราะผู้คนเชื่อว่าพระพรหมเป็นผู้สร้างทุกอย่างและสามารถดลบันดาลให้ทุกสิ่งเกิดขึ้นได้ สิ่งที่ต้องใช้ในการไหว้ท้าวมหาพรหมเอราวัณมีธูป เทียน

พวงมาลัยดอกดาวเรืองและดอกบัว พระพรหมจะมีพระพักตร์ทั้ง 4 ด้าน ถ้าจะขอพรเรื่องงานควรไหว้พระพักตร์ที่ 1  ซึ่งมีความหมายเกี่ยวกับเรื่องงาน เรื่องเรียนและความก้าวหน้าในชีวิต

ที่ต่อไป “พระบรมรูปทรงม้าสมเด็จพระปิยมหาราช” อยู่หน้าพระที่นั่งอนันตสมาคม เชื่อกันว่าพระปิยมหาราชทรงเป็นกษัตริย์ที่มีพระปรีชาสามารถมากทั้งด้านการพัฒนาประเทศ ทรงประกาศเลิกทาสและทรงเป็นพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักของประชาชน พระบรมรูปทรงม้าจึงเป็นสถานที่ไหว้ขอพรที่ผู้คนนิยมไปขอเรื่องการงานมากที่สุด

เพราะเชื่อว่าท่านจะประทานพรให้มีการงานที่มั่นคง ประสบความสำเร็จในการประกอบอาชีพและสามารถทำงานทุกอย่างให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี สิ่งของที่ต้องใช้ในการสักการะพระบรมรูปทรงม้ามีธูป ดอกกุหลาบสีชมพูหรือดอกไม้สีชมพู น้ำมะพร้าว กล้วยน้ำว้า ทองหยิบ ทองหยอด บรั่นดี ข้าวคลุกกะปิและซิการ์

ที่สุดท้ายที่เราจะมาแนะนำก็คือ “ศาลพระพิฆเนศ” สี่แยกห้วยขวาง เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักศาลพระพิฆเนศเพราะเป็นสถานไหว้ขอพรที่คนนิยมมากราบไหว้ขอพรกันเป็นอย่างมาก เชื่อกันว่าพระพิฆเนศเป็นเทพเจ้าแห่งสติปัญญา ความสำเร็จและศิลปะ

โดยเฉพาะคนที่ทำงานด้านงานศิลปะ งานบันเทิงหรืองานที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์จะนิยมไปสักการะซะเป็นส่วนใหญ่ สิ่งที่ต้องใช้ในการสักการะมีธูป เทียน พวงมาลัยดาวเรือง ผลไม้ นม ขนม น้ำหวานและที่นี่ก็ห้ามถวายของคาวและเนื้อสัตว์เป็นอันขาด

นี่ก็คือ 3 สถานที่ไหว้ขอพรเรื่องงานในกรุงเทพฯ ที่คนส่วนใหญ่นิยมไปสักการะที่ทางเราเอามาแนะนำ ถ้าเพื่อนๆ คนไหนสนใจขอพรเรื่องงานก็สามารถไปสักการะได้ตามสถานที่ด้านบนเลย รับรองว่าปังแน่นอน

#maharuoy #สถานที่ไหว้ขอพรเรื่องงาน #ท้าวมหาพรหมเอราวัณ #พระบรมรูปทรงม้าสมเด็จพระปิยมหาราช #ศาลพระพิฆเนศ

  • images.thaiza.com
  • cms.dmpcdn.com
  • hilight.kapook.com
Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit