อาถรรพ์โค้งร้อยศพ หน้าศาลอาญาถนนรัชดาฯ

อาถรรพ์โค้งร้อยศพ หน้าศาลอาญาถนนรัชดาฯ

หากใครเคยขับรถผ่านไปบนถนนรัชดาภิเษก บริเวณช่วงโค้งหน้าศาลอาญา (แถวซอยเสือใหญ่อุทิศ) จะเห็นว่าบริเวณเกาะกลางถนนจะมีศาลตายายเก่าๆ ที่อยู่ใต้ต้นโพธิ์ และม้าลายจำนวนมากมายที่คนนำมาเซ่นไหว้ เพราะเชื่อว่าที่โค้งนี้มีอาถรรพ์ เกิดอุบัติเหตุมีคนตายซ้ำๆ บ่อยมาก

ที่อยู่ในความทรงจำของคนทั่วไปคือ นางเอกสาวดาวรุ่งในสมัยนั้น โจ้ นิศา วงศ์วัฒน์ ก็เกิดอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำที่โค้งนี้จนเสียชีวิตในในเดือนเมษายน 2538 ขณะที่โอกาสในวงการบันเทิงกำลังรุ่งโรจน์ และอีกราย คือดีเจก๊อง จากรายการ Take me out ก็จบชีวิตด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่จุดนี้เช่นเดียวกัน

            อย่างที่กล่าวว่ามีผู้คนกลัวอาถรรพ์ของโค้งนี้มาก จึงมีผู้คนนำของมาเซ่นไหว้ ทั้งชุดไทย ตุ๊กตานางรำ รูปปั้นม้าลาย เรียกได้ว่าแทบจะล้นเกาะกลางออกมาเลยทีเดียว ต่อมาทางสำนักงานเขตจตุจักรได้มานำศาลและของเซ่นไหว้ต่างๆ ออกไป เนื่องจากเป็นการกีดขวางการจราจร เพื่อต้องการจัดให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย แต่คนส่วนใหญ่กลับไม่เห็นด้วย เนื่องจากยังกลัวความอาถรรพ์ของโค้งนี้ จนกระทั่งถึงปัจจุบัน ก็ยังมีคนนำของมาเซ่นไหว้กันอยู่อย่างไม่ขาดสาย หากจะบอกว่าไม่เชื่อเสียทีเดียวก็คงจะยากเพราะจุดนี้เกิดอุบัติเหตุขึ้นและทำให้มีคนเสียชีวิตบ่อยครั้งจริงๆ

            นอกจะมีความเชื่อในเรื่องของอาถรรพ์โค้งร้อยศพแล้ว ต้องบอกว่าถนนเส้นนี้เป็นถนนที่กว้าง และมีสถานบันเทิงต่างๆ เปิดอยู่ติดกันไปตลอดทั้งเส้น ผับ บาร์ อาบอบนวด ที่อยู่เต็มสองข้างทาง ไม่ต้องสงสัยเลยว่านอกจากเรื่องความลี้ลับแล้ว ยังมีเรื่องของคนเมาแล้วขับอีกไม่ใช่น้อยที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

            ทางด้านของ นพ.ธนะพงศ์ จินวงษ์ ผู้จัดการศูนย์วิชาการเพื่อความปลอดภัยทางถนน (ศวปถ.) กล่าวว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของคนเป็นหลัก จากการขับรถเร็วไม่สัมพันธ์กับกายภาพถนน เนื่องจากในเวลากลางคืนบนถนน 4 เลนส์ ที่ค่อนข้างโล่งประกอบกับมีความยาวของถนนประมาณเกือบ 2 กิโลเมตร

ทำให้คนเราใช้ความเร็วเกินกำหนด เพราะเหมือนไม่รู้ตัวว่ากำลังเข้าโค้งอยู่ ซึ่งครั้งหนึ่งท่านเคยให้สัมภาษณ์ว่า “เคสที่เกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่เกิดในเวลากลางคืน เพราะถนนโล่ง คนเลยขับรถเร็ว ไม่สัมพันธ์กับกายภาพของถนนที่เป็นถนนในเมือง ต้องขับรถความเร็ว 60-80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพราะไม่มีการยกความลาดเอียงเผื่อไว้ และยังมีปัจจัยอื่นทำให้เกิดอุบัติเหตุ ทั้งฝนตกถนนลื่น หรือคนขับอาจดื่ม

ต้องหามาตรการจัดการความเร็วของรถ บังคับห้ามขับเร็ว โดยใช้กล้องวงจรปิดจับภาพ ป้องกันไม่ให้รถขับเร็วหลุดโค้ง หรือหลุดโค้งข้ามเกาะกลางถนนไปชนคันอื่น รวมถึงควรตั้งราวเหล็กกั้นตรงเกาะกลางถนน และริมถนน ไม่ให้หลุดไปชนเสาไฟฟ้า” ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณและความเชื่อของแต่ละบุคคล

#มหารวย #อาถรรพ์โค้งร้อยศพ #หน้าศาลอาญา #ความเชื่อของแต่ละบุคคล

ขอบคุณภาพจาก

  • www.pantip.com
Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit