เรื่องต้องรู้ ก่อนจะไปขอพรเทพ ที่วัดแขก สีลม

สำหรับใครที่นับถือในองค์เทพฮินดู ก็จะสนใจที่จะไปยังสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ เพื่อทำการไหว้สักการะและขอพรเสริมดวงให้กับตนเอง หนึ่งในวัดที่หลายคนให้ความนิยมเลยก็คือ วัดแขก หรือ วัดพระศรีมหาอุมาเทวี

สำหรับใครที่นับถือในองค์เทพฮินดู ก็จะสนใจที่จะไปยังสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ เพื่อทำการไหว้สักการะและขอพรเสริมดวงให้กับตนเอง หนึ่งในวัดที่หลายคนให้ความนิยมเลยก็คือ วัดแขก หรือ วัดพระศรีมหาอุมาเทวี

ที่ตั้งอยู่ย่านสีลม ซึ่งที่วัดแห่งนี้ขึ้นชื่อมากในเรื่องของการมาขอพรเรื่องความรัก นอกจากนี้ยังขอในเรื่องของการงาน การเงิน และสุขภาพ ได้อีกด้วย ใครที่เป็นสายมูต้องไม่พลาดสถานที่แห่งนี้

ข้อห้าม ในวัดแขกที่ต้องรู้ก่อนจะไปถึง

ตามกฎของทางวัดแขก มีข้อห้ามที่ถือปฏิบัติกันมานาน สายมูคนไหนที่อยากจะไป ต้องเชคตัวเองให้ เพราะมิฉะนั้น พราหมณ์ประจำวัด จะไม่ให้เข้าภายในเด็ดขาด ห้ามนำเนื้อสัตว์ทุกชนิด เข้าไปในบริเวณโบสถ์ สามารถถวายได้เฉพาะ นม ผลไม้ ดอกไม้ และขนมอินเดียเท่านั้น ส่วนผู้หญิง ห้ามผู้หญิงที่กำลังมีประจำเดือน

เข้าไปในบริเวณโบสถ์ เพราะศาสนาฮินดูจะถือว่า กายของหญิงที่มีรอบเดือนนั้นคือกายที่ไม่สะอาด หากยังเข้าไปจะถือว่าเป็นการลบหลู่สถานที่  สิ่งสำคัญเลยคือ ควรแต่งกายสุภาพ ผู้หญิงไม่สวมกระโปรงสั้น กางเกงขาสั้น เสื้อแขนกุด สายเดี่ยวต่าง ๆ เหมือนเวลาที่เราไปไหว้พระในวัดไทย ส่วนจะสวมเสื้อผ้าสีอะไรไปไหว้พระวัดแขกนั้น ไม่ได้มีข้อจำกัดแต่อย่างใด

การหาของไปสักการะบูชา หากต้องการมีของไปสักการะ วัดแขก

สายมูทุกท่าน ที่ต้องการไปสักการะขอพรองค์เทพ สามารถเตรียมของไปเองจากบ้าน หรือไปหาซื้อ ตามสะดวก แต่จะให้ดีควรมีถาดใส่ไปด้วย พรามหณ์ท่านคืนถาดให้ ของถวายก็เป็นจำพวกผลไม้ นมสด นมเปรี้ยว พวงมาลัยดอกไม้ แต่หากว่าไม่สะดวกที่จะเตรียมไปจากที่บ้าน  ไม่เตรียม แต่ไปหาเอาดาบหน้า ตรงนี้สามารถหาซื้อได้บริเวณข้างวัด มีทุกอย่าง ตั้งแต่ น้ำแดง, พวงมาลัย, นมสด, นมเปรี้ยว, มะพร้าว, กล้วย ส่วนราคาก็อาจจะมีราคาสูงพอสมควร  หรือจะเข้า

ไปซื้อของบูชาภายในวัดแขก จะจัดลงถาดไว้ให้ ประมาณถาดละ 60 บาท ในถาดนั้นจะมีธูป เทียน พวงมาลัยดาวเรือง นม กล้วย มะพร้าว อ้อย จุดขายจะอยู่บริเวณหน้าทางเข้าโบสถ์เลย เงินที่ได้เค้าเอาไว้บำรุงวัด และสร้างสิ่งต่าง ๆ เวลามีงานประจำปี

ผู้ที่มาไหว้วัดแขกจะต้องมีจิตศรัทธาจริง ๆ ไม่ควรลบหลู่ หรือล้อเล่นกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสถานที่แห่งนี้ เพราะในทางศาสนาฮินดู จะถือว่าการลบหลู่ดูถูกองค์เทพต่าง ๆ นั้น เป็นความผิดบาปอย่างมาก

# maharuoy #ขอพรเทพ ที่วัดแขก สีลม #วัดพระศรีมหาอุมาเทวี

ขอขอบคุณภาพจาก

  • www.baankluayonline.co
Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit