เหล็กไหล

เหล็กไหล

 เหล็กไหล ถือเป็นธาตุศักดิ์สิทธิ์อย่างหนึ่งตามความเชื่อของชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเชื่อว่าหากนำเหล็กไหลฝังไว้ในตัวของผู้ครอบครองแล้ว จะไม่มีอะไรมาระคายผิวได้ ไม่ว่าจะเป็นมีด ปืนผาหน้าไม้ แม้กระทั่งระเบิด จึงทำให้คนอยากหามาไว้ในครอบครองเพื่อป้องกันตนเอง ให้แคล้วคลาดปลอดภัย เหล็กไหลนั้นมีอยู่ด้วยกันหลายชนิด แต่ชนิดที่คนนิยมกันมักจะฝังตัวอยู่ในถ้ำ

            ผู้ที่จะเข้าไปเอาเหล็กไหลได้นั้น กล่าวกันว่าต้องมีวิชาอาคมแก่กล้าพอตัว และเป็นคนดีอยู่ในศีลในธรรม คนธรรมดาไม่สามารถเข้าไปเอาได้ เนื่องจากมีเจ้าป่าเจ้าเขา เทวดาอารักษ์ ยักษ์ หรือแม้แต่พญานาคคอยปกปักรักษาอยู่ โดยเวลาเข้าไปตัดเหล็กไหลนั้น ต้องนำน้ำผึ้งไปชโลมบนเหล็กไหลก่อน แล้วใช้ไฟลนเพื่อให้เหล็กออกมาเล่นไฟพร้อมกับกินน้ำผึ้งไปด้วย เมื่อยืดจนบางเท่าเส้นด้ายแล้ว จึงทำการตัดเหล็กไหลออกมา พิธีกรรมในการตัดเหล็กไหลนั้นมีมาตั้งแต่ครั้งโบราณ

ส่วนอุปกรณ์ที่ใช้ตัดก็ขึ้นอยู่กับอาจารย์ที่มีความรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นผู้กำหนด ผู้ที่จะกระทำการตัดได้ต้องเป็นคนจิตใจดี ไม่ละโมบโลภมาก รักษาวาจาสัตย์ รักษาศีลอย่างสม่ำเสมอ และก่อนตัดจะต้องทำพิธีขออนุญาตกับผู้ปกป้องดูแลเหล็กไหลนั้นเสียก่อน เมื่อได้รับอนุญาตแล้ว จึงจะทำพิธีตัดได้ หากไม่ได้รับอนุญาตแล้วยังดึงดันถือตัวเองว่ามีวิชา ถึงแม้ว่าจะได้เหล็กไหลไป ชีวิตก็จะต้องมีเหตุเภทภัยจนได้ และอาจมีอันตรายจนถึงแก่ชีวิต มิตรจะกลายเป็นศัตรู

เหล็กไหลมี 3 ระดับ

ระดับที่ 1 เหล็กไหล

มีลักษณะแวววาว ส่วนที่ถูกไฟลนสามารถยืดได้ นับว่าเป็นส่วนที่มีอิทธิฤทธิ์มากที่สุด เช่น เหล็กไหลเงินยวงหรือเหล็กไหลชีปะขาว เหล็กไหลเพชรดำ เป็นต้น

ระดับที่ 2 รังเหล็กไหล

มีลักษณะที่แข็งและแน่นคอยยึดติดกับผนังถ้ำ เช่น โคตรเหล็กไหล แร่เกาะล้าน แร่เม็ดมะขาม เป็นต้น

ระดับที่ 3 ขี้เหล็กไหล

มีลักษณะคล้ายกับน้ำตาเทียน มีสีดำเกิดจากการเคลื่อนผ่านของเหล็กไหล เรียกว่าขี้เหล็กไหล ไม่มีอานุภาพจะนำไปทำอะไรได้

สำหรับการบูชาเหล็กไหลนั้น ใช้การบูชาด้วยคาถาอาคม ที่สำคัญผู้ที่บูชาจะต้องมีใจเชื่อถือศรัทธาอย่างแท้จริง มีจิตเคารพครูบาอาจารย์ที่ให้คาถามา มีความเชื่อในพลังของธาตุกายสิทธิ์ เหล็กไหลถือเป็นของหายาก จากขั้นตอนดังที่กล่าวมาข้างต้น ดังนั้นหลายคนจึงปรารถนาที่จะได้มาไว้ครอบครอง และเชื่อกันว่าเหล็กไหลจะอยู่กับคนที่ดีเท่านั้น ถ้าหากว่าผู้ที่ครอบครองทำผิดศีลธรรม เหล็กไหลก็จะไหลหายไปเองให้หาเท่าไหร่ ก็หาไม่เจอ ดังนั้นหากใครที่หามาไว้ในครอบครองได้แล้วก็ควรประพฤติตนให้อยู่ในหลักศีลธรรมจะช่วยส่งเสริมให้ดวงชะตาดียิ่งไป

#มหารวย #เหล็กไหล #ธาตุศักดิ์สิทธิ์ #แคล้วคลาดปลอดภัย

ขอบคุณภาพจาก

  • www.kapook.com
Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit