รกแมว

รกแมว

รกแมว นั้น เป็นของหายาก เพราะเวลาแมวจะคลอดลูก มักจะแอบไปคลอดในที่ลับๆ ไม่ให้ใครเห็น และหลังจากคลอดรกแล้ว แมวจะกินรกของตัวเอง เนื่องจากตอนคลอดต้องเสียเลือดเสียแรงไปมาก จึงกินรกตัวเอง เพื่อเพิ่มพลังงาน ดังนั้น รกแมวจึงถือว่าเป็นของหายากพอสมควร หากใครได้เจอแล้วนำมาพกติดตัวไว้เชื่อกันว่าจะให้คุณในหลายๆ ด้านเลยทีเดียว

จึงกล่าวได้ว่า รกแมว จัดเป็นของขลังที่เกิดขึ้นโดยธรรมชาติ ซึ่งนานๆ ครั้งจะพบว่า แมวนำรกมาให้กับเจ้าของ ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่จะเกิดขึ้นได้ง่ายๆ

รกแมว เป็นของขลังอีกอย่างที่เชื่อกันว่าหากใครมีพกพาไว้ที่ตัวแล้ว ทำอะไรก็จะสำเร็จลุล่วงด้วยดี การงานการเงินจะพุ่งแรง ใครที่ทำอะไรติดขัด หากหามาบูชาจะทำได้ราบรื่นมากขึ้น หากใครนำไปใส่กระเป๋าเงินไว้ เงินจะไหลเข้ามาเองเป็นระยะ เปรียบเสมือนเวลาแม่แมวให้อาหารลูกแมวทางสายรกโดยอัตโนมัติ หากมีเงินออก ก็จะมีเงินเข้ามาเองอย่างไม่น่าเชื่อ

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สำหรับคนที่โดนคนปองร้าย บางครั้งมีศัตรูไม่รู้ตัว อาจทำของทำคุณไสยใส่ หากมีรกแมวติดตัวไว้ สิ่งเหล่านี้จะไม่สามารถทำอะไรได้เสมือนกับลูกแมวในท้องที่มีรกคอยห่อหุ้มปกป้อง ไม่ให้ได้รับอันตรายหรือความกระทบกระเทือนใดๆ อีกทั้งพวกพ่อค้าแม่ขายทั้งหลาย เชื่อกันว่าหากบูชารกแมวจะเรียกลูกค้าเข้าร้านได้อย่างไม่น่าเชื่อ ให้คุณทางมหาเสน่ห์อีกด้วย

และในชีวิตประจำวัน เราทุกคนต้องมีการติดต่อเจรจาเรื่องต่างๆ รกแมวจะทำให้การเจรจาสำเร็จลุล่วงไปด้วยดีเจรจาการงานสิ่งใดก็สัมฤทธิ์ผล รกแมวจึงถือเป็นของขลังที่หายาก ให้คุณในหลายด้าน ดังนั้น จะเห็นได้ว่าพวกที่ต้องทำงานมีปฏิสัมพันธ์กับคนอื่นมักจะพยายามหามาไว้บูชาไม่ว่าจะเป็น นักร้องนักแสดง พ่อค้าแม่ค้า คนที่ต้องเดินทางบ่อยๆ เป็นต้น

ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้คือความเชื่อของคนบางกลุ่มเท่านั้น อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่ารกแมวนั้น เป็นของหายาก ดังนั้นอะไรที่หาได้ยากจะดูมีค่าเสมอ สำหรับบางคนก็นำมาใส่ถุงผ้าแขวนไว้หน้าร้านเพื่อให้ค้าขายดี และบางคนเมื่อได้แล้วก็นำไปให้พระทำพิธีให้ เพื่อนำกลับมาบูชา แต่สำหรับคนที่ไม่เชื่อแล้ว ก็มองว่า รกแมวก็เป็นแค่ของหายากอย่างหนึ่งเท่านั้นเอง ไม่ได้มีคุณสมบัติพิเศษแต่อย่างใด สิ่งเหล่านี้ถือเป็นความเชื่อเฉพาะบุคคล หากใครคิดว่าเชื่อถือก็พยายามหามาไว้ติดตัว อย่างน้อยก็เพื่อความมั่นใจและสบายใจนั่นเอง

#มหารวย #รกแมว #ของหายาก #ของขลัง #ความเชื่อเฉพาะบุคคล

ขอบคุณภาพจาก

  • nateenamwong2517.blogspot.com

Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit