ปาฏิหาริย์หลวงพ่อจรัญ ฐิตธรรมโม

ปาฏิหาริย์หลวงพ่อจรัญ ฐิตธรรมโม

หลวงพ่อจรัญ ฐิตธรรมโม แห่งวัดอัมพวัน จังหวัดสิงห์บุรี นั้น เป็นพระอีกรูปหนึ่งที่คนให้ความเคารพนับถือกันอยู่มากมาย รวมถึงที่วัดอัมพวันเอง ก็มีคนเข้าไปถือศีลนั่งวิปัสสนากันแต่ละวันไม่ใช่น้อยๆ สิ่งเหล่านี้ล้วนเกิดมาจากความศรัทธาเชื่อถือในตัวของหลวงพ่อนั่นเอง ถึงแม้วันนี้ หลวงพ่อจะมรณภาพไปแล้ว แต่เรื่องราวความเมตตาของท่าน รวมไปถึงอิทธิปาฏิหาริย์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นตอนที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ ยังถูกหยิบยกมาพูดถึงกันอยู่เสมอๆ

            แม้แต่ตัวหลวงพ่อเอง เมื่อครั้งที่เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์จนคอหัก ถึงขั้นหมอลงความเห็นแล้วว่าเสียชีวิต ท่านก็ยังรอดมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ โดยหลวงพ่อเล่าว่า ในตอนที่ท่านยังเด็ก เคยมีคนขี้เหล้า จ้างด้วยเงิน 1 บาท เพื่อให้นำเต่า 7 ตัว ไปต้มมาเป็นกับแกล้ม ขณะที่ท่านต้มอยู่นั้นหม้อดินเกิดแตก เต่ากระจายไปตัวละทิศละทาง แล้วไปแอบซ่อนอยู่แถวกอไผ่ เมื่อท่านตามไปเจอกับพบว่าเต่ากำลังมีน้ำตาไหลและใช้สองขาหน้าปาดน้ำตาอยู่ ท่านเห็นแล้วสงสารจึงปล่อยไป แต่ถึงกระนั้น ก็ไม่ได้ทำให้กรรมหมดลง

            ครั้งแรกที่หลวงพ่อรับรู้ได้ว่าเจ้ากรรมนายเวรยังไม่ปล่อย เมื่อวันหนึ่งมีคนรู้จักที่บางปะอินป่วยไข้ ท่านต้องการไปเยี่ยม จึงว่าจ้างรถปิ๊คอัพคันหนึ่งเพื่อไปบางปะอิน แต่ระหว่างทาง ฝนตกถนนลื่นมาก ทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำไปหลายตลบ แต่ดวงยังไม่ถึงฆาตจึงมีคนที่ผ่านมาเห็นช่วยไว้และนำส่งโรงพยาบาล ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนั้น ทำให้ท่านปวดแสบปวดร้อนจากบาดแผลอยู่เป็นแรมเดือน

            แม้ว่าท่านจะเจริญกรรมฐานและแผ่เมตตาให้กับเต่าเหล่านั้น กรรมของท่านก็ยังไม่หมด และมาเกิดอุบัติเหตุครั้งที่ 2 ซึ่งครั้งนี้หนักกว่าครั้งแรกมากนักโดยครั้งนี้รถที่ท่านั่งมาประสานงากับรถทัวร์อย่างแรง รถพังยับ ร่างของท่านพุ่งกระเด็นทะลุกระจกออกมา คอหักพับจนถึงหน้าอก หนังศีรษะถลกตั้งแต่หน้าผากจนถึงท้ายทอย และระว่างทางที่มีคนนำท่านส่งโรงพยาบาลนั้น บังเอิญรถพี่ใช้ไม่มีฝาหม้อน้ำต้องใช้ผ้าอุดไว้แทน ปรากฏว่าผ้าหลุดทำให้น้ำร้อนกระเด็นใส่ท่าน ช่วงวินาทีนั้น ท่านเห็นเต่าออกมากบอกว่า “กูจะซ้ำมึง” เมื่อถึงโรงพยาบาล หมอตรวจดูแล้วลงความเห็นว่าเสียชีวิตให้นำศพกลับไปทำพิธีได้เลย

แต่ระหว่างที่บุรุษพยาบาลจะนำร่างของท่านไปทำความสะอาดแล้วนำเข้าห้องดิบจิตนั้น จิตของท่านได้ฟื้นขึ้นมาและอธิษฐานว่า “ด้วยเดชะบุญกุศล ท้าวเวสสุวัณ เจ้ากรรมนายเวรของข้าพเจ้า ถ้าข้าพเจ้าใช้หนี้กรรมในโลกมนุษย์หมดแล้วก็ยินดีจะไป แต่ถ้าข้าพเจ้ายังใช้หนี้กรรมไม่หมด ข้าพเจ้าขอสาบานต่อท้าวเวสสุวัณว่า ขอให้ข้าพเจ้ากลับมาแก้ตัว สร้างกรรมดีใช้หนี้ให้หมด ถ้าหมดแล้วข้าพเจ้าจะไม่กลับมาเกิดเป็นมนุษย์อีก” ทันใดนั้นรถที่บุรุษพยาบาลเข็นไปตกร่องประตูเหล็ก ทำให้กระดูกคอกลับมาติดกันเหมือนเดิม ท่านจึงฟื้นขึ้นมาจึงส่งตัวท่านเข้าไปรักษาที่โรงพยาบาลเลิดสิน ในกรุงเทพฯ จนท่านพ้นวิกฤต นี่เป็นอีกเรื่องที่ลูกศิษย์ลูกหาให้ความศรัทธาในตัวท่านอย่างมาก

#มหารวย #เรื่องเล่า #หลวงพ่อจรัญ ฐิตธรรมโม #ความศรัทธา

ขอบคุณภาพจาก

  • dhammajak.net
Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit