แนะนำวัดสวยน่าเที่ยวในภาคอีสานสำหรับสายบุญ

วัดสวยน่าเที่ยวในภาคอีสานสำหรับสายบุญ

สำหรับใครที่ชื่นชอบ การท่องเที่ยวและทำบุญ เสริมความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัวด้วยต้องมาดูทริปที่เที่ยวนี้เลยค่ะ 

สำหรับใครที่ชื่นชอบ การท่องเที่ยวและทำบุญ เสริมความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัวด้วยต้องมาดูทริปที่เที่ยวนี้เลยค่ะ 

การท่องเที่ยวและทำบุญ โดยเราจะขอแนะนำวัดที่น่าเที่ยวในภาคอีสาน  ซึ่งรู้กันดีว่ามีวัดที่มีความสวยงามและมากไปด้วยคุณค่าทางวัฒนธรรมมากมาย มีวัดไหนน่าสนใจบ้างไปดูกันเลยค่ะ

แนะนำวัดน่าเที่ยวในภาคอีสานและตำนานที่น่าค้นหา

วัดประชาคมวนาราม  จังหวัดร้อยเอ็ด

สำหรับใครที่ชื่นชอบ การท่องเที่ยวและทำบุญ เสริมความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัวด้วยต้องมาดูทริปที่เที่ยวนี้เลยค่ะ 

หรือที่เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า วัดป่ากุง  สร้างขึ้นโดยหลวงปู่ศรี  มหาวีโร  ท่านเป็นพระป่าสายกรรมฐานศิษย์ในสายองศ์หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต  เป็นที่บูชากราบไหว้ของศิษย์มากมายทั่วประเทศ  

วัดแห่งนี้มีเจดีย์ขนาดใหญ่ที่ทำมาจากหินทรายเป็นที่แรกของประเทศไทยโดยอิงมาจากเจดีย์โบโรบูโด  ที่เกาะชวา ประเทศอินโดนีเซีย  ด้านในประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุบริเวณจุดศูนย์กลางของเจดีย์ 

ด้านในผนังแกะสลักเป็นเรื่องราวของพระพุทธเจ้าและพระเวสสันดรชาดก  ให้นักท่องเที่ยวและพุทธศาสนิกชนได้ศึกษาพุทธประวัติของพระพุทธเจ้า 

โดยจะมีการจัดตั้งโรงทาน-ทำบุญตักบาตรในวันที่ 13 พฤษภาคมของทุกปีเพื่อระลึกถึงพระคุณของหลวงปู่สีในวันคล้ายวันเกิดขององค์ท่าน  ใครสนใจอยากมาร่วมพิธีบุญก็สามารถมาได้ตามช่วงวันเวลาดังกล่าวค่ะ

วัดผาน้ำทิพย์เทพประสิทธิ์วราราม  จังหวัดร้อยเอ็ด

สำหรับใครที่ชื่นชอบ การท่องเที่ยวและทำบุญ เสริมความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัวด้วยต้องมาดูทริปที่เที่ยวนี้เลยค่ะ 

ยังไม่ไปไหนไกลนะคะ ยังคงอยู่ในจังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งยังมีวัดน่าเที่ยวอีก 1 ที่ คือ วัดผาน้ำทิพย์เทพประสิทธิ์วนาราม  มีบริเวณกว้างขวางมากเป็นที่รู้จักในฐานะวัดที่ประดิษฐานพระมหาเจดีย์ชัยมงคล 

เป็นเจดีย์ที่ใหญ่และมีความงดงามมากที่สุดองค์หนึ่งของประเทศไทย  ภายในบรรจุพระบรมสารีริกธาตุทั้ง 6 ชั้น  มีพิพิธภัณฑ์วิปัสสนากรรมฐานของหลวงปู่สี

และรูปเหมือนของพระเกจิอาจารย์ในอดีตทั้ง 100 1 องค์  ให้เราประชาชนทุกสารทิศได้มาสักการะขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลและความเจริญรุ่งเรืองในชีวิต  ใครสนใจสามารถเข้ามาท่องเที่ยวและกราบไหว้บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้ทุกวันค่ะ 

วัดเขาอังคาร  จังหวัดบุรีรัมย์

เรามาต่อกันที่วัดภาคอีสานในจังหวัดบุรีรัมย์กันเลยนะคะ  วัดเขาอังคารวัดแห่งนี้ตั้งอยู่บนยอดเขาอังคาร  ซึ่งคาดว่าเป็นวัดที่อยู่ในสมัยเดียวกันกับวัดปราสาทหินพนมรุ้ง 

ซึ่งเป็นยุคที่ขอมเรืองอำนาจในอดีตน่าจะมีความเจริญรุ่งเรืองและสวยงามมากมากทีเดียว  สังเกตได้จากปฏิมากรรมและโครงสร้างของรัฐที่เป็นโครงสร้างเดิมนับว่ามีความน่าสนใจ  สวยงาม 

และมีความประณีตในการสร้างอีกด้วย  เมื่อเราก้าวเดินเข้าไป ณ วัดแห่งนี้สัมผัสได้ถึงลมโชยเย็น บรรยาดกาศดีแบบสุดๆเลยล่ะค่ะ  ใครที่แวะมาสามารถนำสังฆทานหรือสิ่งของต่างๆมาถวายพระสงฆ์ที่นี่ได้นะคะ

วัดโพธิ์ชัย  จังหวัดหนองคาย

วัดแห่งนี้เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่มีความงดงาม  สันนิษฐานว่าเป็นพระอารามของเวียงจันทน์ในอดีต  สำหรับใครที่อยากชื่นชมบารมีขององค์หลวงพ่อพระใส  ซึ่งเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวหนองคาย 

ในทุกปีจะมีการนำองค์หลวงพ่อมาให้ประชาชนได้ประพรมน้ำหอมและสรงน้ำก้สามารถมาร่วมงานได้นะคะ  อีกทั้งยังเชื่อว่ามีการเก็บรักษาชิ้นส่วนหงอนพญานาค 2 ชิ้น และมีถ้ำพญานาคที่มีความสวยงามมากๆโดยเชื่อว่าถ้ำพญานาคแห่งนี้สามารถลงไปถึงสะดือน้ำโขงได้

 วัดพระธาตุพนม  จังหวัดนครพนม

เป็นอีกวัดในภาคอีสานที่เราจะไม่พูดถึงไม่ได้เลย  สำหรับวัดพระธาตุพนมที่ไม่เพียงแต่เป็นศูนย์รวมของชาวไทยภาคอีสาน   แต่ยังเป็นศูนย์รวมความเคารพนับถือของคนไทยทั่วประเทศและชาวลาวอีกด้วยค่ะ     

ใครที่มาสักการะองค์พระธาตุครบ 7 ครั้งเชื่อว่าเป็น ลูกพระธาตุ  ซึ่งจะบังเกิดความเป็นสิริมงคลความเจริญรุ่งเรืองให้แก่ผู้นั้นเป็นอย่างมาก

ซึ่งในช่วงวันเพ็ญเดือน 3 ถึง แรม 1 ค่ำเดือน 3 ทางวัดก็จะจัดให้มีงานประจำปีเพื่อให้ผู้ที่มีจิตศรัทธาทุกคนได้มากราบนมัสการองค์พระธาตุพนมม  ถ้าอยากมาเที่ยวงานพระธาตุแวะมาได้ในช่วงนี้นะคะรับรองว่าอิ่มบุญกันไปเต็มๆเลยนะค่ะ

พระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติไทยและอยู่คู่กับคนไทยมานานแสนนาน  เราในฐานะคนไทยที่นับถือพระพุทธศาสนามีหน้าที่ที่จะต้องช่วยกันบำรุงพระพุทธศาสนาและสืบสานความเป็นไทย 

ประพฤติปฏิบัติตนให้อยู่ในศีลในธรรม  การมาเที่ยววัดในภาคอีสานก็ถือว่าเป็นการช่วยกันสืบทอดพระพุทธศาสนาเช่นกัน  นอกจากจะเป็นสิริมงคลแก่ตนเองแล้วยังจะช่วยนำพาให้ชีวิตเจริญรุ่งเรืองและมีความร่มเย็นเป็นสุขตลอดไปค่ะ

หรือสามารถเข้ารับชมวีดีโอเพิ่มเติมได้ ที่นี่

หรือสามารถชมเครื่องรางของขลังเรื่องอื่นๆได้ ที่นี่

#วัดสวยน่าเที่ยวในภาคอีสาน #ทำบุญเสริมความเป็นสิริมงคล #ภาคอีสานและตำนานที่น่าค้นหา

ขอขอบคุณภาพ

  • www.thepassport.travel
  • พาเที่ยวไทย.com
  • f.ptcdn.info
  • memeew08.files.wordpress.com
  • thailandtourismdirectory.go.
  • thsiamrath.co.th
Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit