ตะกรุด ใบลานบังปืน หลวงพ่อแก้ว วัดพวงมาลัย

ตะกรุด แม้ว่าจะเป็นเครื่องรางที่อยู่คู่กับคนไทยมาแต่โบราณ แต่ปัจจุบันก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่ยังศรัทธาและเชื่อว่าตะกรุดคือสิ่งคุ้มครองให้พ้นจากอันตรายต่าง ๆ

ตะกรุด แม้ว่าจะเป็นเครื่องรางที่อยู่คู่กับคนไทยมาแต่โบราณ แต่ปัจจุบันก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่ยังศรัทธาและเชื่อว่าตะกรุดคือสิ่งคุ้มครองให้พ้นจากอันตรายต่าง ๆ

โดยในประเทศไทยมีตะกรุดที่ถูกปลุกเสกจากหลายวัดและหลายอาจารย์ เช่น ตะกรุด ใบลานบังปืน มีให้เลือกบูชาตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักแสน ปัจจุบันได้ถูกนำมาออกแบบเป็นเครื่องประดับดีไซน์สวยงาม ยิ่งทำให้ผู้คนให้ความนิยมมากขึ้น

ตะกรุด ใบลานบังปืน หลวงพ่อแก้ว

หลวงพ่อแก้ว เป็นผู้มีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่อง ตะกรุด ใบลานบังปืน เป็นตะกรุด ที่ทำจาก ใบลาน รวมทั้งเหรียญ ผ้ายันต์ และลูกอม มีผู้นิยมกันมาก เลื่องลือกันว่า ด้านคงกระพันชาตรีดีเป็นเลิศ ปัจจุบันแต่ละอย่างล้วนมีราคาแพงมากโดยเฉพาะอย่างยิ่ง

ตะกรุดใบลาน ที่หลวงพ่อเจาะจงทำให้บรรดาลูกศิษย์ และญาติโยมใกล้ชิด ที่เคารพนับถือท่านเป็นการเฉพาะ  ตะกรุด ของท่านจะยึดถือเอา ใบลาน เป็นหลักในการทำ โดยท่านเจาะจงจะต้องนำมาจาก ต้นตาล ที่ขึ้นอยู่ที่ ปากคลองบางปืน เท่านั้น โดยใบลานที่ได้นี้จะเป็น ยอดใบลานเดือน 5 เป็นใบลานอ่อน ตากแห้ง

ม้วนไม่แตก ต้นตาลที่ว่านี้ จะขึ้นโดดเดี่ยวกลางทุ่งบ้านบางปืน สาเหตุที่ต้องใช้ ใบลานปากคลองบางปืน หลวงพ่อแก้ว บอกว่า เพราะชื่อ บางปืน ที่กร่อนเป็น บังปืน ให้ความหมายในการข่มนาม ใช้ชื่อในการสะกดลงอักขระเลขยันต์ เพื่อบ่งบอกให้ เทพ เทวดา ฟ้าดิน ได้รับรู้ว่า ของของท่านใช้ดีทางไหน เป็นอุปเท่ห์ในการลงวิชาอาคม อันเป็นเคล็ดลับของการลงเครื่องรางของขลังประการหนึ่ง คือ การข่มนามแจ้งเทพ

ตะกรุด ใบลานบังปืน

ม้วนด้วยคาถาหัวใจเสือสมิง “ภู ภิ ภู ภะ”  ด้วยเวลาค่ำคืนดึกสงัด ปราศจากเสียงหวีดร้องของเหล่าสรรพสัตว์ ถือเป็นฤกษ์มหาอุตม์  ตะกรุดใบลานบังปืน ของ หลวง

พ่อแก้ว จะพันด้วยด้ายสายสิญจ์ ไม่ใช่การถักลาย การพันเเบบนี้ ผู้เฒ่าผู้แก่บอกว่า หลวงพ่อจะพันด้วยตัวท่านเอง ระหว่างการพันด้าย ท่านจะบริกรรมคาถาไปด้วย ให้สังเกตจะเป็นการพันแบบง่ายๆ แล้วจึงนำมาจุ่มรักในภายหลัง เรียกได้ว่าเป็นอีกตะกรุดหนึ่งที่มีความนิยมมาก ในสาบนักสะสมเครื่องรางประเภทตะกรุด ที่สำคัญราคาก็ไม่สูงมาก และหลวงพ่อแก้ว ก็ถือว่าเป็นพระอาจารย์ชื่อดังอีกท่านหนึ่งที่มีบรรดาลูกศิษย์ลูกหามากมายพอสมควร  ไม่แพ้กันกับพระเกจิอาจารย์ท่าน ๆ อื่น ๆ เลย

#maharuoy #ตะกรุด #ใบลานบังปืน #หลวงพ่อแก้ว #วัดพวงมาลัย

ขอขอบคุณภาพจาก

  • www.khaosod.co.th

Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit