คนญี่ปุ่นแนะ สถานที่ขอพรให้สมหวังในเรื่องรัก

คนญี่ปุ่นแนะ สถานที่ขอพรให้สมหวังในเรื่องรัก

เครื่องรางหรือ  โอมาโมริ  ที่บรรจุอยู่ในถุงเล็กๆ สามารถพบได้ในทั้งศาลเจ้าและวัดทั่วญี่ปุ่น เครื่องรางที่ทำให้สมหวังในเรื่องรัก เหล่านี้จะช่วยปกป้องท่านจากเคราะห์ร้ายและนำพาโชคลาภมาให้

เดิมทีวัดและศาลเจ้าจะแจกจ่ายกระดาษเครื่องรางให้กับผู้ศรัทธา ดังนั้นเพื่อให้ง่ายขึ้น ขนาดของเครื่องรางความรักจึงเล็กลงและพกพาได้สะดวก โดยปกติแล้วเครื่องรางจะต้องเก็บไว้ให้มิดชิดเพื่อปกป้องพลังงานข้างใน แต่ก็มีข้อยกเว้นบางอย่างอยู่เช่นกัน วันนี้เราจะมาแนะนำเครื่องรางความรัก ณ ศาลเจ้าทั่วญี่ปุ่นกัน เผื่อว่าเพื่อน ๆ คนไหนมีโอกาสได้ไปเที่ยวญี่ปุ่น ก็อย่าลืมไปแวะไปขอ เครื่องรางความรัก ติดไม้ติดมือกันกลับบ้าน สมหวังในเรื่องรักในญี่ปุ่น

Tokyo Daijingu

เปรียบเป็นศาลเจ้าอันโด่งดังอย่าง Ise Jingu สาขาโตเกียวนั่นเอง เครื่องรางความรัก ของที่นี่มีลายเป็นดอกลิลลี่สีขาวซึ่งว่ากันว่าจะนำพาความสุขคืนมาในภาษาดอกไม้ และศาลเจ้าแห่งนี้เป็นที่นิยมเนื่องจากเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ แห่งความรัก

 การเดินทางก็ไม่ยุ่งยาก จากสถานี Iidabashi Station สาย JR Sobu line โดยเดิน 3 นาทีและจากสถานีรถไฟใต้ดิน Iidabashi subway station โดยเดิน 5 นาที Kandamyoujin ศาลเจ้า ที่ข้นชื่อเรื่อง

สมหวังในเรื่องรักซึ่งคอยปกป้องโตเกียวมายาวนานกว่า 1,300 ปีแห่งนี้เป็นที่นิยมอย่างมากเนื่องจากคอยคุ้มครองชีวิตครอบครัว การประสบสำเร็จในหน้าที่การงาน และการหาคู่ ปัจจุบันยังเป็นศาลเจ้าที่คอยคุ้มครองข้อมูล IT ทำให้มีผู้มาสักการะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วย การเดินทางง่าย ๆ เดินจากสถานี Ochanomizu station ทางออก Hijiribashi มา 5 นาที

Imado Jinja 

ต้นกำเนิดของแมวกวักหรือมาเนกิเนโกะ ก็เป็นอีกสถานที่ที่ขึ้นชื่อเรื่อง เครื่องรางความรัก ในญี่ปุ่น Izanagi และ Izanami ซึ่งคอยคุ้มครองศาลเจ้าแห่งนี้เป็นเทพเจ้าคู่สมรสที่มีบุตรมากมาย ทำให้ที่นี่เป็นสถานที่สำหรับขอพรในการหาคู่ การตั้งครรภ์ และการคลอดปลอดภัย แน่นอนว่าเครื่องรางของ Imado Jinja มีต้นแบบมาจากแมวกวักนั่นเอง เพียงแค่เดินจากสถานี Asakusa station มาได้ภายใน 15 นาที

Nitta Jinja

ศาลเจ้าขึ้นชื่อเรื่องเครื่องรางความรัก แห่งนี้สักการะซามูไรซึ่งเสียชีวิตตามธรรมชาติ ในยุคเอโดะเขามีชื่อเสียงจากการเป็นผู้คุ้มครองซึ่งนำพาโชคภาคมาให้ผู้ศรัทธา ท่านสามารถพบผลงานศิลปะหลายชิ้นได้ที่นี่ ส่วนรูปปั้นชื่อ “ศาลเจ้าแห่งความรัก” ก็ยังได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ว่ากันว่าคู่รักที่ถ่ายรูปหน้ารูปปั้นจะพบเจอแต่ความสุข สามารถเดินทางมาสักการะขอพร และซื้อเครื่องรางความรักติดมือกลับบ้านกันได้ง่าย ๆ  เดินจากสถานี Musashi-shinden Station สาย Tokyu Tamagawa line มาที่นี่ได้ใน 3 นาที

เรียกได้ว่าสถานที่ที่มีชื่อเสียงเรื่อง สมหวังในเรื่องรักในประเทศญีปุ่นมีมากมาย แต่ทั้งหมที่เลือกมานี้ เป็นสถานที่ที่ขึ้นชื่อ และยังเดินทางสะดวกรวดเร็ว ไม่ซับซ้อน รับรองว่าไม่หลงทางแน่นอน

# #เรื่องรัก #นำพาโชค #ประเทศญีปุ่น #ศาลเจ้าแห่งความรัก

ขอขอบคุณภาพจาก

  • www.japankakkoii.com
  • mpics.mgronline.com
  • www.jgbthai.com/tokyo-daijingu
  • thegate12.com
  • matcha-jp.com
Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit