ราหูอมจันทร์

ราหูอมจันทร์

เมื่อพระอาทิตย์ตกดินไปแล้ว ผู้บูชามักจะจัดของบูชาของดำ 8 อย่าง เพราะเชื่อว่าพระราหูนั้นท่านมีกายเป็นสีดำ

พระราหู ถือเป็นหนึ่งในเทพเทวดานำเคราะห์องค์หนึ่งที่ให้คุณให้โทษกับดวงชะตาของคน จึงมีการจัดไหว้บวงสรวงพระราหูเพื่อความเป็นสิริมงคลและหวังผลในด้านต่างๆโดย การบูชาพระราหูนั้นจะบูชากันในวันพุธ เวลากลางคืน เพราะถือว่าเป็นวันและเวลาของพระราหู เมื่อพระอาทิตย์ตกดินไปแล้ว

ผู้บูชามักจะจัดของบูชาของดำ 8 อย่าง เพราะเชื่อว่าพระราหูนั้นท่านมีกายเป็นสีดำ และเลข 8 ก็มาจากกำลังของวัน หรือลำดับของพระราหูที่เป็นเทวดานพเคราะห์องค์ที่ 8 ใน 9 องค์ของเทวดานพเคราะห์ทั้งหมด

           การสร้างพระราหูอมจันทร์นั้น ก็เป็นการถือเคล็ดตามตำนานประวัติของพระราหูที่เป็นอมตะไม่รู้จักตายเนื่องจากได้ดื่มน้ำอมฤต การสร้างวัตถุมงคลประเภทเครื่องรางเป็นรูปราหูนั้น ใช่ว่าจะสร้างเป็นรูปราหุอมจันทร์เท่านั้น แต่ยังมีการสร้างเป็นรูปอมพระอาทิตย์ด้วย ตำนานการสร้างเครื่องรางเป็นรูปพระราหูนี้ กล่าวกันว่าเป็นตำราที่ฤาษีแต่งขึ้นโดยมีฤาษี ๒ ตน ตนหนึ่งบำเพ็ญตบะอยู่ในถ้ำที่ภูเขายุคลธร อีกตนหนึ่งบำเพ็ญตบะในถ้ำที่ภูเขานันทะเขต ฤาษีทั้ง ๒ ตนนี้ได้ร่วมกันสร้างยันต์และคาถาเกี่ยวกับพระราหูขึ้นมา

โดยฤาษีตนหนึ่งสร้างยันต์และคาถาสุริยะประภาคา และฤาษีอีกตนหนึ่งสร้างยันต์และคาถาจันทรประภาคาใช้สำหรับการสร้างและปลุกเสกราหูอมจันทร์ การที่ฤาษีทั้ง ๒ ตนนี้ได้สร้างยันต์และคาถาขึ้นมาก็เนื่องมาจาก ในการปลุกเสกราหู หากว่าสร้างเป็นรูปพระราหูอมพระอาทิตย์จะต้องลงด้วยยันต์สุริยะประภาคา และปลุกเสกด้วยคาถาสุริยะประภาคาว่า

เอกกะจักขุนาริเกลา สุริยะประภาราหูคา หาสัตตะ ระตะนะ สัมปันโน มณีโชโต ระโสระภา สุวัณณะ รัชชะตะ สะมิทธา อะหังวันทามิ เมสะทา กุสเสโต มะมะ กุสเสโต ลาวา มะมะ โตลาโม โทลาโม มะมะ โทลาโม โทลาโมตัง มะมะ โทลาโม ตังคุยหะโม มะมะ คุยหะ โม คุตติโม มะมะ คุตติโม เหกุติ มะมะ เหกุติ “

การสร้างเครื่องรางรูปราหู วัสดุที่นำมาสร้างตำราบ่งบอกไว้ว่าจะต้องเป็น

” กะลามะพร้าวตาเดียว ” คือ กะลามะพร้าวทั้งลูก โดยทั่ว ๆ ไปนั้นจะมีรูปอยู่ ๓ รู เป็นรูงอก ๑ รู และเป็นตาอีก ๒ รู แต่กลับกะลามะพร้าวตาเดียวนั้นถือเป็นวัตถุอาถรรพ์ที่มีอิทธิฤทธิ์อยู่ในตัวของมันเองอยู่แล้ว แม้ว่าไม่ได้ผ่านการปลุกเสกก็ยังคงความศักดิ์สิทธิ์ คนโบราณได้กล่าวกันว่า กะลาตาเดียว มีคุณวิเศษนัก

#maharuoy #ราหูอมจันทร์ #ของดำ 8 อย่าง #กะลามะพร้าวตาเดียว #เทวดานพเคราะห์

ขอขอบคุณภาพจาก

Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit